Bờ-nốc bình dân

Giản dị như gió, nhẹ nhàng như mây…

Linh tinh sự đời

Trưa nay ngồi ăn cơm cùng chúng bạn đồng nghiệp, thấy các bạn François càng ngãy càng giống các bạn Nguyễn, tán phét đủ thứ chuyện trên đời.

Các bạn vốn tư bản lõi đời nên tác phong nhanh nhẹn, làm gì cũng nhanh (trừ một số chuyện thì lâu) nên ăn cũng nhanh. Mình thì làm gì cũng lâu (theo quán tính thể nào độc giả cũng hỏi “trừ một số chuyện thì nhanh à” cho mà xem) nên ăn cũng lâu, nhất là hôm nao vợ cũng làm đồ ăn cho ú ụ đến bọn Tây nhìn cũng phát hãi. Không ăn hết thì thể nào tối về cũng tốn mấy cục Chocolat nịnh nọt, mà chocolat càng ngày càng đắt, quả là éo le

Mình vốn tốc độ ăn không theo kịp các François nên nói chung là cứ cắm đầu ăn một mạch từ đầu đến cuôi, chỉ để tai nghe. Các bạn nói chuyện như bách khoa toàn thư, từ chuyện anh Vincent đến chuyện cô Catherine, tất nhiên không thể bỏ qua bác Louis, … rồi đột nhiên mình nghe đến chuyện giết gà hàng loại ở trong lò thực phẩm… rồi thoắt cái đã qua chuyện bạo lực gia đình khiến mình giật mình nghĩ chả nhẽ thân phận đàn ông Pháp lại như gà thế à. Chột dạ bèn ngừng nhai để theo dõi diễn biến thì hóa ra các bạn bức xúc về chuyện phụ nữ Pháp bị bạo hành trong gia đình. Mình cảm thấy tủi thân khôn xiết.

Các bạn bức xúc một hồi rồi nhất trí ở con số 1/10 phụ nữ Pháp bị bạo hành, sau đó các bạn chỉ trích hệ thống Pháp luật của Pháp. Các bạn đưa thêm một con số mỗi tháng nhà nước tốn cho một tù nhân khoảng 1800€. Nhẩm tính các bạn phát hoảng về con số ưu đãi cho tù nhân bị tuyên án chung thân. Đến nước này các bạn thấy nhất thiết là phải “bòm” hoặc “xịch”( âm thanh khi mũi kim châm vào thịt) đối với những kẻ tội phạm nguy hiểm, dơ bẩn hay thú tính ,… Và tất nhiên vì mong muốn này chỉ có thể hiện thực hóa được ở quá khứ nên các bạn cần phải chỉ trích Mitterand thì nó mới có kết cục hợp lý( Mitterand là người đã ra lệnh bãi bỏ án tử hình ở Pháp năm 1981)

Đến đây thì mình ăn xong cơm. Mình thấy hay hay mình làm cái blog để tự chúc mình là tối này không phải tốn mấy cục Chocolat, tuy hơi độc ác là trên nỗi đau của 1/10 phụ nữa Pháp. Nhưng nếu không ăn hết biết đau lại có kẻ vô tình nào đây ăn hết được cơm trưa trên nỗi đau của mình thì sao

2 responses to “Linh tinh sự đời

  1. hadtt Tháng Mười Hai 5, 2007 lúc 5:00 sáng

    anh Duy bua sau hong hot duoc gi tiep dem ve ke tiep nha 😀 (nha anh Duy co bao hanh gia dinh khong the a? thay moi nguoi co ve thuong cam cho anh Duy lam :p)

  2. Chat Tháng Năm 18, 2009 lúc 12:16 chiều

    Doc lai buon cuoi qua =))

Trả lời

