Bờ-nốc bình dân

Giản dị như gió, nhẹ nhàng như mây…

WC 2010 – Loạt trận thứ 2

Loạt trận thứ hai của WC đã kết thúc cởi mở và ít bí hơn rất nhiều so với loạt đầu, thể hiện bởi sự cải thiện về chất lượng các trận đấu nói chung và số bàn thắng. Điều này cũng dễ hiểu viwf khi nhập cuộc một giải đấu, các đội thường thận trọng và giữ giữ mình hơn là húng chó ngay từ đầu. Một trường hợp cá biệt duy nhất là Chile của “thằng điên” Bielsa mà thôi 😀

Các đội được coi là ông lớn không ít thì nhiều đều đã chứng tỏ được đẳng cấp của mình. Bên cạnh đó cũng là lộ mặt chuột các ông tự coi mình là lớn như Anh và Pháp. Các bạn có thể gom cả Ý và nhóm này tùy theo tình cảm. Nhưng Duymo tin rằng Ý vẫn đang chứng tỏ truyền thống vốn dạt dờ ở vòng ngoài vốn có tuy rằng tương lai của thiên thanh ở WC này không quá được vòng 1/16. Một số các bạn Ý yêu đời so sánh Ý năm nay với Ý của Dino Zoff và Paolo Rossi năm 82 khi các bạn sung sướng bảo rằng hồi đó Ý hòa cả 3 trận vòng bảng thế mà vẫn vô địch. Duymo thấy các bạn lạc quan tếu quá!

Thỏa mãn nhất vơi mình đương nhiên là Brazil với chiến thắng ngọt ngào và thể hiện đẳng cấp ông lớn trước đàn voi không ngà. Đội mình đặt niềm tin là Hà Lan có một trận tương đối khó khăn với Nhật nhưng mình cho rằng sự khó khăn đó là do thời tiết :D, vì hai trận lận liên tục Hà Lan phải đá lúc 13h30, thời điểm mà nhịp sinh học bảo các cầu thủ đi ngủ trưa và vệ sinh cá nhân. Tây Ban Nha với lối đá phải nói đúng là thêu hoa dệt gấm hai trận như nhau. Chỉ có điều Honduras quá khù khờ so với Thụy Sĩ nên thủng lưới là đương nhiên. Nhưng dường như Tây Ban Nha thiếu sự tự tin và cái ì đó vô hình mà hình như người ta gọi mỹ miều là “bản lĩnh nhà vô địch”. Xem Tây Ban Nha đá cứ tháy một nỗi sợ đâu đó trên khuôn mặt các cầu thủ, không có nét bình thản nhưng rất tập trung của Đức hay Brazil. Ngoài tinh thần có lẽ việc đặt niềm tin mù quáng vào Casillas của Delbosque là một điểm yếu của Tây Ban Nha. Rất nòng lòng chờ đợi xem hàng thủ TBN đối phó thế nào với mấy con thoi loắt choắt Chile.

Mình thực sự đáng tiếc với thất bại của Đức trước Serbia. Tiếc không phải vì Đức đá dở mà tiếc vì thằng trọng tài dở hơi ngời Tấy Ban Nha làm hỏng mất cái bản thể của trận đấu. Nếu chỉ cần đặt Chu Văn Mùi vào vị trí của thằng này thì mình đã không phải viết ra vài dòng tiếc nuối này.

Mình buốn cho hai bạn Châu Phi có lực nhưng không biết tận dụng là Cameroun và Ghana để rồi các bạn đã và sẽ phải hối tiếc vì điều này. Sự thiều đoàn kết và cá tính dở hơi của mấy chú lọ đã giết chết giấc mộng của Paul Le guen, đặc biệt là thằng Emana, đá thì như kwt mà lại hay chích chòe ích kỷ. Ghana thì chỉ có thể tự trách mình vì phung phí. Bờ Biền Ngà có 2 cái không may khiến các bạn voi không đi được nữa đó là số phận (vào bảng rắn) và việc đặt niềm tin vào thằng Eriksson. Đây là 1 trong những thằng HLV overrated những mình từng gặp. Một thằng không hề có một đường lối triển khai tấn công ra sao cho nó ra hồn, chỉ nhăm nhăm thủ thủ rồi đặt niềm tin vào mấy thằng bên và cầu chúa. Thật đen cho cu này đặt niềm tin vào ý thức thức và tư duy chiến thuật của các cầu thủ châu Phi để gây dựng thành lũy phòng thủ, quả nhiên là nông cạn.

Mình chán cho các bạn Pháp, mình cười nhạt với các bạn Anh.

Mình thương hại cho các bạn Bắc Hàn. Sau trận đấu đàu tiên hoàn hảo như vậy không biết các bạn có hoang tưởng vĩ cuồng hay không mà các bạn đá đôi công với Bồ gớm như vậy? Các bạn có cái tinh thần thừa thắng xông lên nhuộm đỏ quá rồi 😀

Minh còn tò mò về lực của Argentina và Bồ sau hai chiến thắng gây hân hoan cho rất nhiều fan dân ngu cu đên của hai đội này.

Và cuối cùng, đội gây hứng thú hơn cả cho mình qua hai vòng đầu là Chile. Đây có thể coi là đội cống hiến nhất, đúng theo phong cách của HLV Bielsa. Xem cả hai trận mà thấy mấy tên quỷ lùn của Chile chạy hì hùng suốt từ phút đầu đến tận phút cuối, lúc nào cũng nhăm nhăm phi lên thật là thích thú. Chỉ mong sao trận cuối gặp Tây Ban Nha Bielsa đừng cho thằng Mark Gonzalez de merde đá, tham như mõ mà lại ngu, hãy cho Valvidia đa ngay từ đầu.

Còn lại là chúc mừng Thụy Sĩ đã phá kỉ lục về số thời gian không thủng lưới xuyên suốt ở WC. Xin ngả mũ trước Ottmar Hitzfeld, bày binh bố trận cho Thụy Sĩ rất khoa học và chính xác gần bằng đồng hồ… Thụy Sĩ 😀

Bình luận về bài viết này